Borgaraleg réttindi og hatursorðræða
Einingafjöldi: 2
Þrep: 2
Í þessum áfanga kynnast nemendur hugmyndum um borgaraleg réttindi, jafnrétti og
mannréttindi, og hvernig þau birtast í íslensku samfélagi. Kveikjan að áfanganum eru þættirnir
Hatur frá RÚV, þar sem fjallað er um uppgang hatursorðræðu og bakslag í réttindabaráttu
minnihlutahópa á Íslandi. Nemendur skoða hvernig samfélagsmiðlar hafa áhrif á umræðuna,
hvernig hatursorðræða myndast og hvaða leiðir eru til að bregðast við henni.
Áhersla er lögð á virka þátttöku nemenda, gagnrýna umræðu og skapandi vinnu. Nemendur
vinna í hópum, búa til forvarnarefni, hanna plaköt og samfélagsmiðlaefni með hjálp Canva og
Book Creator og æfa sig í að tjá sig á ábyrgan og uppbyggilegan hátt. Áfanginn tengist
heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna, sérstaklega markmiðum um frið, réttlæti og sterkar
stofnanir, jafnrétti kynjanna og minnkun ójöfnuðar.
Þekkingarviðmið
- Helstu hugtökum sem tengjast borgarlegum réttindum, jafnrétti og mannréttindum.
- Hvað hatursorðræða er og hvaða áhrif hún getur haft á einstaklinga og samfélag.
- Helstu minnihlutahópum á Íslandi og sögulegri og samfélagslegri stöðu þeirra.
- Hlutverki fjölmiðla og samfélagsmiðla í mótun skoðana og viðhorfa.
Leikniviðmið
- Greina og rýna í efni á samfélagsmiðlum og meta trúverðugleika þess.
- Taka þátt í umræðum á gagnrýninn og uppbyggilegan hátt.
- Hanna og miðla fræðslu- eða forvarnarefni um jafnrétti og mannréttindi á skapandi hátt.
- Vinna í hópi að skipulagningu og framkvæmd verkefna sem tengjast þemanu.
Hæfnisviðmið
- Lýsa mikilvægi borgaralegra réttinda og tengja þau eigin lífi og samfélagi.
- Greina birtingarmyndir hatursorðræðu og leggja til lausnir eða úrræði til að sporna gegn henni.
- Nýta þekkingu og leikni úr áfanganum til að fræða aðra og stuðla að jákvæðri umræðu á samfélagsmiðlum.
- Taka ábyrgð á eigin framlagi í hópavinnu og sýna virðingu fyrir ólíkum sjónarmiðum.
Nánari upplýsingar á námskrá.is