FÉLA2BH02 - Borgaraleg réttindi og hatursorðræða

Borgaraleg réttindi og hatursorðræða

Einingafjöldi: 2
Þrep: 2
Í þessum áfanga kynnast nemendur hugmyndum um borgaraleg réttindi, jafnrétti og mannréttindi, og hvernig þau birtast í íslensku samfélagi. Kveikjan að áfanganum eru þættirnir Hatur frá RÚV, þar sem fjallað er um uppgang hatursorðræðu og bakslag í réttindabaráttu minnihlutahópa á Íslandi. Nemendur skoða hvernig samfélagsmiðlar hafa áhrif á umræðuna, hvernig hatursorðræða myndast og hvaða leiðir eru til að bregðast við henni. Áhersla er lögð á virka þátttöku nemenda, gagnrýna umræðu og skapandi vinnu. Nemendur vinna í hópum, búa til forvarnarefni, hanna plaköt og samfélagsmiðlaefni með hjálp Canva og Book Creator og æfa sig í að tjá sig á ábyrgan og uppbyggilegan hátt. Áfanginn tengist heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna, sérstaklega markmiðum um frið, réttlæti og sterkar stofnanir, jafnrétti kynjanna og minnkun ójöfnuðar.

Þekkingarviðmið

  • Helstu hugtökum sem tengjast borgarlegum réttindum, jafnrétti og mannréttindum.
  • Hvað hatursorðræða er og hvaða áhrif hún getur haft á einstaklinga og samfélag.
  • Helstu minnihlutahópum á Íslandi og sögulegri og samfélagslegri stöðu þeirra.
  • Hlutverki fjölmiðla og samfélagsmiðla í mótun skoðana og viðhorfa.

Leikniviðmið

  • Greina og rýna í efni á samfélagsmiðlum og meta trúverðugleika þess.
  • Taka þátt í umræðum á gagnrýninn og uppbyggilegan hátt.
  • Hanna og miðla fræðslu- eða forvarnarefni um jafnrétti og mannréttindi á skapandi hátt.
  • Vinna í hópi að skipulagningu og framkvæmd verkefna sem tengjast þemanu.

Hæfnisviðmið

  • Lýsa mikilvægi borgaralegra réttinda og tengja þau eigin lífi og samfélagi.
  • Greina birtingarmyndir hatursorðræðu og leggja til lausnir eða úrræði til að sporna gegn henni.
  • Nýta þekkingu og leikni úr áfanganum til að fræða aðra og stuðla að jákvæðri umræðu á samfélagsmiðlum.
  • Taka ábyrgð á eigin framlagi í hópavinnu og sýna virðingu fyrir ólíkum sjónarmiðum.
Nánari upplýsingar á námskrá.is