algebra, forgangsröð aðgerða, hnitakerfi
Einingafjöldi: 3
Þrep: 1
Forkröfur: Engar
Í þessum áfanga er lögð áhersla á að nemendur þjálfist í talnameðferð og undirstöðuatriðum stærðfræðinnar og læri að beita skipulögðum vinnubrögðum við úrlausn verkefna. Áfanginn er fyrir þá sem telja sig þurfa að skerpa á grunnþáttum stærðfræðinnar eða fá aukið sjálfstraust í þessu fagi til að vera betur í stakk búin fyrir seinni stærðfræði áfanga. Farið verður í tölur, mengi, forgangsröð aðgerða, 1. og 2. stigs jöfnur og grunnþætti algebru og hnitakerfisins.
Þekkingarviðmið
- talnamengjum, talnameðferð, almennum brotum og tugabrotum, frumtölum og deilanleika
- undirstöðureglum talna- og bókstafareiknings og 1. stigs jöfnum með einni áþekktri stærð, forgangsröð aðgerða og heiltöluveldi
- jafna beinnar línu og hnitarúmfræði í tvívíðum fleti
- framsetningu gagna á myndrænu formi
Leikniviðmið
- beita helstu aðgerðum á heilar tölur og geta notað víxlreglu, tengireglu og dreifireglu í talnareikningi
- breyta milli tugabrota og almennra brota og deilanleika með lágum tölum
- beita veldareglum
- setja fram svör með viðeigandi nákvæmni
- forgangsraða aðgerðum, nota sviga og heiltöluveldi í algebru, og leysa jöfnur með einni óþekktri stærð
- vinna með jöfnu beinnar línu, finna hallatölu og skurðpunkta við ása hnitakerfis
- tjá sig munnlega og skriflega á stærðfræðilegan hátt
Hæfnisviðmið
- skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
- átta sig á tenglsum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
- geta fylgt og skilið röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
- takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum og jákvæðum huga
Nánari upplýsingar á námskrá.is