sjálfbærni og umhverfi
Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Í áfanganum er fjallað um umhverfismál og sjálfbærni. Heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna eru lögð til grundvallar ásamt umhverfisverkefninu Skólar á grænni grein á vegum Landverndar.
Nemendur nýta sér þætti umhverfisstjórnunarkerfis sem verkefnið Skólar á grænni grein byggir á. Nemendur ganga þar í gegnum sjö skref umhverfisstjórnunar, sem er alþjóðlega viðurkennd aðferð og notuð um allan heim.
Nemendur velja sér jafnframt þema til að vinna með af þeim þemum sem í boði eru innan verkefnisins. Í áfanganum er hugtakið geta til aðgerða haft að leiðarljósi. Í getu til aðgerða er lýðræðislegum vinnubrögðum beitt í námi svo nemendur geti haft áhrif á hvernig, hvenær, hvar og hvað þeir læra. Einnig felst í því að virkja nemendur til aðgerða innan skólans eða síns nærsamfélags.
Þekkingarviðmið
- umhverfisstjórnun
- stöðu umhverfismála
- mikilvægi samvinnu í umhverfismálum
- sjö skrefum umhverfisstjórnunar (Skólar á grænni grein)
- alþjóðlegri samvinnu varðandi umhverfismál
- tengslum milli umhverfis, hegðunar neytenda og mannréttinda
- fjölbreyttum leiðum einstaklings til vistvænna lifnaðarhátta
Leikniviðmið
- vinna með sjö skref umhverfisstjórnunar
- lesa efni um umhverfismál á gagnrýninn hátt
- vinna saman í umhverfismálum
- velja vistvæna kosti umfram síður vistvæna, meðal annars með því að nýta umhverfismerkingar á vörum
- flokka, endurnýta og endurvinna til að minnka umhverfisáhrif
- útskýra og beita hugtakinu sjálfbærni
- ræða og rökstyðja hvernig mannréttindi, hagkerfi og umhverfisvernd tengjast sjálfbærni
Hæfnisviðmið
- beita sjö skrefum umhverfisstjórnunar
- hafa áhrif á nærsamfélag
- skilja umræðu og hugtök tengd umhverfismálum
- geta tekið virkan þátt í umræðu um ákvarðanatöku um nýtingu náttúruauðlinda
- taka ábyrga og gagnrýna afstöðu til umhverfismála og rökstyðja þá afstöðu
- sýna ábyrgð í eigin umgengni við náttúruna
- öðlast heildstæða mynd af vanda sem ógnar framtíð jarðar og mikilvægi alþjóðahyggju í þessum málaflokki
- vera meðvitaður og gagnrýninn neytandi
- átta sig á áhrifum hvers einstaklings sem neytanda á umhverfi og samfélög
- taka þátt í nýsköpun sem leiðir til sjálfbærni
- minnka umhverfisáhrif sín með því að velja umherfisvænar vörur, draga úr sóun og endurnýta eða endurvinna það sem hægt er á skapandi hátt
- ræða og túlka á gagnrýninn hátt upplýsingar sem tengjast umhverfismálum
- vera virkur og ábyrgur þátttakandi í umræðu um umhverfismál
Nánari upplýsingar á námskrá.is