Sköpun - SKÖ2A05

Lýsandi heiti áfanga: Sköpun
Framhaldsskólaeiningar: 5
Undanfari: Inngangur að listum

Lýsing á efni áfangans:
Áfanginn miðar að því að opna fyrir sköpunarkraft nemenda og gera þá óhrædda við að prófa, framkvæma og þróa hugmyndir sínar án þess að hræðast útkomuna. Áhersla er lögð á tilraunavinnu þar sem unnið er í og með ólík efni og miðla. Nemendur gera tilraunir með margvíslegan óhefðbundinn efnivið þar sem leitast verður við að finna óvæntar og skapandi leiðir til úrlausnar. Í áfanganum eiga nemendur að geta sýnt frumkvæði og skapandi nálgun í verkefnum sínum og beitt viðeigandi aðferðum við útfærslu verka. Kennslan er einstaklingsbundin og miðar að því að gera nemendur tilbúna til að takast á við fjölbreytt og krefjandi verkefni.

Lokamarkmið áfanga:
Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:

  • að sköpun er hægt að vinna í hvaða miðli sem er.
  • að hægt er að skapa raunveruleg verðmæti
  • konsept hugsun
  • vinnuumhverfi, vinnutækjum og áhöldum sinnar skapandi hugsunar
  • skapandi hugsun og hugflæði
  • hugmyndafræði sjálfbærrar þróunar
  • að miðla listsköpun sinni með því að tjá sig um hana og sýna
  • að þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
  • að meta eigið vinnuframlag


Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • beita skapandi hugsun
  • sjá möguleika í skapandi hugsunar í mismunandi miðlum
  • tjá sig um eigin sköpun
  • beita mismunandi miðlunarleiðum í sköpun sinni
  • nýta sér hugarflæði í hugmyndavinnu
  • leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
  • skiptast á skoðunum og setja fram hugmyndir sínar og bregðast við viðmælendum.


Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • vera skapandi í hugsun
  • skapa með mismunandi miðla
  • vera meðvitaður um menningarlegt hlutverk listsköpunar
  • fullvinna hugmyndir undir leiðsögn kennara
  • tjá sig hiklaust um eigin sköpun við aðra viðmælendur
  • skapa eigin verk byggt á eigin listrænum styrk undir leiðsögn kennara
  • skilgreina eigin verk
  • standa að sýningu þar sem nemandinn miðlar verkum sínum
  • kynna eigin verk og geta brugðist við og tjáð skoðanir sínar um verk annara
  • tjá sig hiklaust og taka þátt í samræðum um myndlist við ólíka viðmælendur
  • leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
  • þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
  • meta eigið vinnuframlag


Námsmat:
Í áfanganum er viðhaft leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.

Birt með fyrirvara um breytingar