SÁLF3GS05 - Geðsálfræði

geðsálfræði

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: 5 einingar í sálfræði á 2. þrepi
Fjallað er um geðheilsu, geðræn vandamál, almennt geðheilbrigði og geðrækt. Lögð er áhersla á að nemendur átti sig á samspili líkamlegra og andlegra þátta í tengslum við geðheilbrigði og þróun geðraskana. Nemendur kynnast leiðum til að verjast streitu og taka á afleiðingum hennar. Einnig er fjallað um geðraskanir, flokkunarkerfi geðraskana og helstu meðferðarúrræði við geðröskunum. Nemendur afla sér upplýsinga um úrræði og þá meðferð sem er í boði á Íslandi. Meginmarkmið áfangans er að nemendur öðlist skilning á geðheilsu, geðrækt og eðli geðraskana svo þeir skilji hvernig þeir geta tekið ábyrgð á eigin geðheilbrigði.

Þekkingarviðmið

  • geðheilsu og geðröskunum.
  • mismunandi nálgun sálfræðinnar á geðheilsu.
  • helstu hugtökum og kenningum geðsálfræðinnar.
  • helstu meðferðarformum og úrræðum við geðröskunum.
  • hvernig viðhorf til geðraskana og meðferð þeirra hefur breyst í tímanna rás.
  • aðbúnaði og möguleikum einstaklinga með geðraskanir í samfélaginu.
  • lagalegum og siðferðilegum þáttum sem lúta að meðferð persónuupplýsinga.
  • framlagi geðsálfræðinnar innan sálfræðinnar og til samfélagsins.

Leikniviðmið

  • greina helstu streituþætti sem koma upp í daglegu lífi.
  • nýta aðferðir við að minnka eða fyrirbyggja streitu í sínu daglega lífi.
  • miðla þekkingu sinni á eðli geðraskana.
  • setja sig í spor fólks sem á við geðræn vandamál að stríða.
  • beita sálfræðilegum meðferðarúrræðum á einkenni geðraskana.
  • afla sér heimilda og upplýsinga á sviði geðsálfræði, greina þær og setja í fræðilegt samhengi.
  • nýta fræðilegan texta um geðraskanir á íslensku og erlendum tungumálum.

Hæfnisviðmið

  • greina alvarleika ólíkra geðraskana með tilliti til áhrifa á daglegt líf sem metið er með hópvinnu og rannsóknum.
  • greina áhrif umhverfis og erfða á þróun geðraskana sem metið er með umræðum og persónulegri ígrundun.
  • móta eigið geðheilbrigði til að verða hæfari þátttakandi í nútímasamfélagi sem metið er með persónulegum verkefnum eða dagbókarskrifum.
  • afla upplýsinga í geðsálfræði til að nota við úrlausn verkefna sem metið er með ritgerðum og skýrslum.
  • framkvæma flókna eigindlega rannsókn og gera grein fyrir helstu niðurstöðum sem metið er með skýrslu og kynningu.
  • meta á gagnrýninn og uppbyggilegan hátt eigið vinnuframlag og annarra í verkefnavinnu sem er metið með sjálfsmati og jafningjamati.
Nánari upplýsingar á námskrá.is