HEMM3ST05 - Heimsmarkmiðin og skapandi túlkun

Skapandi túlkun

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: 10 e. á 2. þrepi í listgreinum
Í áfanganum er unnið með heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna um sjálfbæra þróun og undirmarkmið þeirra. Nemendur vinna fjölbreytt skapandi verkefni um markmiðin og leitast við að túlka þau í gegnum listgreinarnar fjórar, myndlist, ljósmyndun, tónlist og ritlist. Nemendur kynnast þannig innihaldi heimsmarkmiðanna og leitast við að finna lausnir á þeim.

Þekkingarviðmið

  • merkingu heimsmarkmiðanna
  • tengslum milli umhverfis, hegðunar neytenda og mannréttinda
  • fjölbreyttum leiðum einstaklingsins til vistvænna lifnaðarhátta
  • að sköpun er hægt að vinna í hvaða miðli sem er
  • endurnýtingu í listsköpun
  • konsept-hugsun
  • vinnuumhverfi, vinnutækjum og áhöldum sinnar skapandi hugsunar
  • skapandi hugsun og hugflæði
  • hugmyndafræði sjálfbærrar þróunar í sköpun
  • að þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum

Leikniviðmið

  • tengja heimsmarkmið við umhverfisvernd og hnattrænt jafnræði
  • útskýra og beita hugtakinu sjálfbærni
  • ræða og rökstyðja hvernig mannréttindi, hagkerfi og umhverfisvernd tengjast sjálfbærni
  • beita skapandi hugsun
  • sjá möguleika skapandi hugsunar í mismunandi miðlum
  • tjá sig um eigin sköpun
  • beita mismunandi miðlunarleiðum í sköpun sinni
  • nýta sér hugarflæði í hugmyndavinnu
  • leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
  • skiptast á skoðunum og setja fram hugmyndir sínar og bregðast við viðmælendum

Hæfnisviðmið

  • átta sig á áhrifum hvers einstaklings sem neytanda á umhverfi og samfélög
  • taka þátt í nýsköpun sem leiðir til sjálfbærni
  • minnka umhverfisáhrif sín með því að draga úr sóun og endurnýta eða endurvinna það sem hægt er á skapandi og nýstárlegan hátt
  • ræða og túlka á gagnrýninn hátt upplýsingar sem tengjast heimsmarkmiðunum
  • vera virkur og ábyrgur þátttakandi í umræðu um umhverfismál og mannréttindi
  • vera skapandi í hugsun
  • vera meðvitaður um sjálfbæra þróun og endurnýtingu í listsköpun
  • vera meðvitaður um menningarlegt hlutverk listsköpunar
  • fullvinna hugmyndir undir leiðsögn kennara
  • skapa eigin verk byggt á eigin listrænum styrk undir leiðsögn kennara
  • tjá sig hiklaust um eigin sköpun við aðra viðmælendur
  • skilgreina eigin verk og hugmyndir
  • taka þátt í sýningu þar sem nemandinn miðlar verkum sínum
Nánari upplýsingar á námskrá.is