SAGA3ÞS05 - Þverfagleg saga

þverfagleg saga

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: 10 einingar á 2. þrepi í félags- / náttúruvísindum.
Í áfanganum verður farið í stórum dráttum yfir mannkynsöguna og hún skoðuð á þverfaglegan hátt. Sagnfræði, mannfræði, líffræði, umhverfisfræði, heimspeki og hagfræði hjálpast að við að kynna nemendum fyrir sögu mannsins sem dýrategundar sem hefur þróast og aðlagað sig að sífellt breyttu umhverfi í árþúsunda rás og gerir enn. Auk þess að fá grófa heildarmynd af mannkynssögunni gefst nemendum kostur á að kafa dýpra í valin viðfangsefni sem tengjast þeirra eigin áhugasviðum. Dæmi um lykilspurningar í áfanganum eru: Hvers vegna náði maðurinn svo stóru forskoti á aðrar dýrategundir? Er nútímafólk ánægðara og betur sett en forfeður þess? Eru líkur á því að í næstu framtíð verði til “manneskjur” sem eru svo ólíkar okkur að við getum ekki talist til sömu dýrategundar?

Þekkingarviðmið

  • sögu mannsins í víðu samhengi
  • mismunandi sjónarhornum hinna ýmsu fræðigreina á mannkynssöguna
  • hvernig umhverfisbreytingar hafa mótað manninn, og hvernig maðurinn hefur mótað umhverfi sitt
  • hvernig hugmyndaheimur mannsins hefur breyst í aldanna rás
  • úrvinnslu gagna og uppsetningu efnis í ýmsu formi

Leikniviðmið

  • nýta mismunandi kenningar frá ýmsum greinum til að skoða mannkynsöguna
  • afmarka söguleg málefni, greina meginþætti og álitamál og leita eftir mismunandi sjónarhornum
  • nýta fræðilegan texta og myndefni til skilnings á fræðilegum hugmyndum og sjónarhornum
  • leita samhengis og tengsla milli tímabila, hugmynda, menninga, fræðasviða og umhverfisþátta
  • miðla skýrt og skilmerkilega fræðilegu efni á mismunandi vegu

Hæfnisviðmið

  • sjá sögu mannkyns í þverfaglegu samhengi
  • sjá þróun menningar og umhverfis í hnattrænu samhengi
  • beita gagnrýninni hugsun og viðurkenndum aðferðum við að koma skoðunum sínum, þekkingu og skilning á viðfangsefnum áfangans á framfæri á margvíslegan hátt
  • sýna frumkvæði og frumlega útfærslu í verkefnavinnu
Nánari upplýsingar á námskrá.is