Skapandi hugsun
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: INNL1IL05
Í áfanganum er unnið að virkjun sköpunarkrafts og hugmyndaauðgi nemenda. Nemendur kynnast aðferðum og tileinka sér bæði hefðbundnar og persónlegar vinnuaðferðir við úrvinnslu hugmynda. Þeirr safna hugmyndum í leiðabók/ skissubók og vinna með sambandið á milli hugmyndar, hráefnis, tækni, aðferða og sköpunar. Fjallað er um aðferðir til að efla skapandi hugsun, leikni í þróun hugmynda og hæfni til að koma þeim á framfæri. Notaðar eru ýmsar aðferðir við að skrásetja hugmyndir og þróa þær í gegnum leik og tilraunir. Lögð er áhersla á að skoða margvíslegar útfærsluleiðir, þar sem nemendur vinna bæði sjálfstætt og í samvinnu við aðra. Rík áhersla er lögð á mikilvægi ímyndunaraflsins í sköpunarferlinu og unnið með ólíkar aðferðir til að virkja það.
Áhersla er lögð á sjálfstæða sköpun og skilning á þróun hugmynda og myndrænu ferli.
Þekkingarviðmið
- Aðferðum við að fá hugmyndir og vinna úr þeim
- Hugkortum, hugstormun, þemavinnu og stemningsspjöldum/innblásturssöfnum
- Markvissum leiðum til að halda utan um hugmyndir sínar og úrvinnslu þeirra
- Þýðingu fjölbreyttrar gagnasöfnunar við þróun hugmynda
- Hugsunarferlinu frá hugmynd til framkvæmdar
- Eigin persónulegu leiðum við hugmyndavinnu
- Samhenginu milli hugmyndar, efnis, rýmis, tækni, aðferða og niðurstöðu
- Möguleikum rýmis, lita, ljóss, hljóðs, tækja og tóla við úrvinnslu og framkvæmd hugmynda
- Hvað hugtökin list og hönnun standa fyrir í víðum skilningi
- Hver munurinn er á öpun og sköpun
- Náttúrunni og eigin menningu sem uppsprettu hugmynda
- Að verða læs á umhverfi sitt og geta metið það með tilliti til úrbóta
- Nýjungum í gegnum upplýsingamiðla, handbækur og fagtímarit
- Virði þess að skrá hjá sér hugmyndir
Leikniviðmið
- Beita opinni og leitandi hugsun við þróun hugmynda
- Sjá skapandi möguleika í mistökum sem hann gerir
- Skýra hugmyndir sínar á munnlegan, skriflegan og myndrænan hátt
- Beita margvíslegum aðferðum til að virkja ímyndunaraflið
- Koma auga á óvænt samhengi og gera það sýnilegt
- Beita sjálfstæði, frumkvæði og hugmyndaauðgi í vinnubrögðum við framsetningu eigin hugmynda
- Nýta sér helstu aðferðir við hugmyndavinnu
- Nota skissubók við öflun og úrvinnslu hugmynda
- Vinna ferlið frá hugmynd til framkvæmdar
- Tileinka sér hefðbundnar og óhefðbundar vinnuaðferðir við hönnun og hugmyndavinnu s.s. hugmyndasöfnun, skissuvinnu á blað og í tölvu/síma
- Vinna með mismunandi hráefni og gera tilraunir með efni
- Koma hugmyndum sínum myndrænt á framfæri í formi skissuvinnu á blaði eða í tölvu
- Temja sér sjálfstæði, gagnrýna hugsun og öguð vinnubrögð
- Tala um hugmyndir, greina þær, vega og meta og myndgera þær svo aðrir skilji
Hæfnisviðmið
- Þróa hugmyndir sínar á opinn og skapandi hátt í gegnum tilraunir og fræðilegar aðferðir
- Kynna hugmyndir sínar á fjölbreyttan hátt
- Nýta margvíslega möguleika við úrvinnslu og framkvæmd hugmynda
- Vinna hugmyndavinnu í hóp og bera virðingu fyrir öðrum og skoðunum annarra
- Setja hugmyndir sínar fram í skissuformi
- Þróa eigin hugmyndir og setja þær fram í formi myndræns ferlis
- Skilja sambandið milli hugmyndar, hráefnis, tækni, aðferða og listrænnar sköpunar
- Skilja mikilvægi ferilvinnu í allri sköpun
- Greina hvernig gagnrýni á verk hans getur gagnast við endanlega útkomu
- Vera fær um að nýta sér gagnrýni til góðs
Nánari upplýsingar á námskrá.is