Náttúrusaga
Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: Engar
Mikilvægt er að nemendur geri sér grein fyrir samspili manns og náttúru. Megintilgangur áfangans er að viðhalda og styrkja forvitni og áhuga nemendanna á náttúrunni og umhverfi sínu, kenna þeim að skoða hluti og fyrirbæri í náttúrunni og styrkja orðaforða þeirra og þekkingu á jörðinni og lífinu sem þar er að finna.
Þekkingarviðmið
- tengslum manns og umhverfis
- því að maðurinn er hluti af náttúrunni og lífsafkoma komandi kynslóða byggist á umgengi hans við náttúruna
- hugtökunum fæðukeðja og fæðuvefur og þekkja mismunandi hlutverk lífvera í þeim
- ljóstillífun og gildi hennar fyrir lífheiminn
- tengslum lífvera innbyrðis og við annað umhverfi sitt
- hvernig hreyfingar jarðar orsaka árstíðir og sjávarföll
- hvernig atferli dýra hefur áhrif á lífsafkomu þeirra og hæfni í til að lifa og fjölga sér
- að í öllum lífverum fer fram ákveðin starfsemi, svo sem hreyfing, næringarnám, úrgangslosun, vöxtur og æxlun
- gera sér grein fyrir að líf myndast einungis af öðru lífi með kynlausri æxlun eða kynæxlun
Leikniviðmið
- taka virkan þátt í gagnrýninni umfjöllun um málefni er snerta náttúru, umhverfi mannsins og samspil vísinda, tækni og samfélags
- yfirfæra þekkingu, skilning og vinnubrögð í náttúrufræði á lausnir annarra verkefna hvort sem er innan skóla eða utan
- virðingu fyrir náttúrunni
Hæfnisviðmið
- gera sér grein fyrir að dýr nærast á öðrum lífverum
- kynnast og fylgjast með hegðun dýra, svo sem æxlun, félagslífi, umönnun, fari, óðalshegðun og leikjum
- átta sig á áhrifum árstíðabundinna breytinga á lífríki
- gera sér grein fyrir að afkvæmi erfa eiginleika frá foreldrum sínum
- þekkja manngert og náttúrulegt umhverfi, rata um það og kunna að njóta þess með útiveru
- þroska með sér ábyrgðartilfinningu gagnvart sjálfbærri þróun þannig að hann geti lifað í samræmi við þá hugmyndafræði
- geta útskýrt hugtökin fæðukeðja og fæðuvefur og þekkja mismunandi hlutverk lífvera í þeim
Nánari upplýsingar á námskrá.is