MYNL3LF05 - Listgildi og fagurfræði

Listgildi og fagurfræði

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: A.m.k. 10 einingar í myndlist á 2. þrepi
Fagurfræði,áræðni, ímyndunarafl og túlkun. Í áfanganum eiga nemendur að geta sýnt frumkvæði og skapandi nálgun í verkefnum sínum og beitt viðeigandi aðferðum við útfærslu verka. Áfanginn byggir á þeim grunni sem nemendur hafa aflað sér í teikningu og meðferð olíulita. Námið byggir á fjölbreyttum verkefnum þar sem mikil áhersla er lögð á persónulega túlkun á fagurfræðilegum hugtökum og listgildi. Kennslan er einstaklingsbundin og miðar að því að gera nemendur tilbúna til að takast á við fjölbreytt og krefjandi verkefni. Nemendur kynnast sérkenni fagurfræðinnar í myndlist. Fjallað verður um helstu heimspekinga og kenningar fagurfræði. Skoðuð verða hugtök eins og hið fagra, hið háleita, hið gróteska og hvernig þau koma fram í umhverfi okkar. Upplifun og reynsla af umhverfi okkar og sjónrænum þáttum í tilveru okkar verða tekin fyrir og fjallað um útfrá sjónarhorni fagurfræðinnar.

Þekkingarviðmið

  • fagurfræði í myndlist
  • miðlun sköpunar sinnar
  • samfélagslegu hlutverki myndlistar
  • helstu aðgreiningar, kenningar og lögmál fagurfræðinnar
  • hugmyndavinnu
  • gildi þess að tjá sig um eigin sköpun og sýna
  • mikilvægi þess að geta miðlað fagurfræðilegri þekkingu á fjölbreytilegan hátt

Leikniviðmið

  • beita fagurfræðinni á ólík vandamál, hvort sem þau eru sjónræns eðlis eða þekkingarfræðileg
  • skipuleggja verkferli í listgrein sinni með ábyrgum og sjálfstæðum hætti
  • beita fagurfræðilegri nálgun á sjónræna upplifun
  • sýna frumkvæði og skapandi nálgun í listgrein sinni og beitt viðeigandi aðferðum við útfærslu verka
  • tjá sig á skýran, ábyrgan, gagnrýninn og skapandi hátt um eigin verkferli og listrænar niðurstöður
  • öðlast öryggi í beitingu mismunandi miðlunarleiða í sinni listgrein og geti valið viðeigandi leið með tilliti til verkefna og aðstæðna hverju sinni

Hæfnisviðmið

  • lesa á milli línanna og átta sig á dýpri merkingu sjónrænnar upplifunar
  • hagnýta þá sérhæfðu þekkingu, leikni, aðferðir og verkkunnáttu sem hann hefur aflað sér
  • öðlast sjálfstraust og sjálfstæði í þróun hugmynda og sýna áræðni við útfærslu þeirra og túlkun
  • nota ímyndunarafl, innsæi og tilfinningar við sköpun
  • gera sér grein fyrir fagurfræðilegu, siðferðilegu og samfélagslegu hlutverki listamannsins
  • greina, tjá sig um og meta eigin verk og annara af þekkingu, víðsýni og umburðarlyndi
  • öðlast hæfni til að meta listrænan styrk sinn og komi auga á hagnýtingu menntunar sinnar
  • geta staðið að opinberri sýningu/tónleikum/viðburði og miðlað þar listrænum styrk sínum
  • þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
Nánari upplýsingar á námskrá.is