Listgildi og fagurfræði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: A.m.k. 10 einingar í myndlist á 2. þrepi
Fagurfræði,áræðni, ímyndunarafl og túlkun.
Í áfanganum eiga nemendur að geta sýnt frumkvæði og skapandi nálgun í verkefnum sínum og beitt viðeigandi aðferðum við útfærslu verka. Áfanginn byggir á þeim grunni sem nemendur hafa aflað sér í teikningu og meðferð olíulita. Námið byggir á fjölbreyttum verkefnum þar sem mikil áhersla er lögð á persónulega túlkun á fagurfræðilegum hugtökum og listgildi.
Kennslan er einstaklingsbundin og miðar að því að gera nemendur tilbúna til að takast á við fjölbreytt og krefjandi verkefni. Nemendur kynnast sérkenni fagurfræðinnar í myndlist. Fjallað verður um helstu heimspekinga og kenningar fagurfræði. Skoðuð verða hugtök eins og hið fagra, hið háleita, hið gróteska og hvernig þau koma fram í umhverfi okkar. Upplifun og reynsla af umhverfi okkar og sjónrænum þáttum í tilveru okkar verða tekin fyrir og fjallað um útfrá sjónarhorni fagurfræðinnar.
Þekkingarviðmið
- fagurfræði í myndlist
- miðlun sköpunar sinnar
- samfélagslegu hlutverki myndlistar
- helstu aðgreiningar, kenningar og lögmál fagurfræðinnar
- hugmyndavinnu
- gildi þess að tjá sig um eigin sköpun og sýna
- mikilvægi þess að geta miðlað fagurfræðilegri þekkingu á fjölbreytilegan hátt
Leikniviðmið
- beita fagurfræðinni á ólík vandamál, hvort sem þau eru sjónræns eðlis eða þekkingarfræðileg
- skipuleggja verkferli í listgrein sinni með ábyrgum og sjálfstæðum hætti
- beita fagurfræðilegri nálgun á sjónræna upplifun
- sýna frumkvæði og skapandi nálgun í listgrein sinni og beitt viðeigandi aðferðum við útfærslu verka
- tjá sig á skýran, ábyrgan, gagnrýninn og skapandi hátt um eigin verkferli og listrænar niðurstöður
- öðlast öryggi í beitingu mismunandi miðlunarleiða í sinni listgrein og geti valið viðeigandi leið með tilliti til verkefna og aðstæðna hverju sinni
Hæfnisviðmið
- lesa á milli línanna og átta sig á dýpri merkingu sjónrænnar upplifunar
- hagnýta þá sérhæfðu þekkingu, leikni, aðferðir og verkkunnáttu sem hann hefur aflað sér
- öðlast sjálfstraust og sjálfstæði í þróun hugmynda og sýna áræðni við útfærslu þeirra og túlkun
- nota ímyndunarafl, innsæi og tilfinningar við sköpun
- gera sér grein fyrir fagurfræðilegu, siðferðilegu og samfélagslegu hlutverki listamannsins
- greina, tjá sig um og meta eigin verk og annara af þekkingu, víðsýni og umburðarlyndi
- öðlast hæfni til að meta listrænan styrk sinn og komi auga á hagnýtingu menntunar sinnar
- geta staðið að opinberri sýningu/tónleikum/viðburði og miðlað þar listrænum styrk sínum
- þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
Nánari upplýsingar á námskrá.is