FÉLA3FJ05 - Fjölmiðlar

Fjölmiðlar í ljósi félagsfræðinnar

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: A.m.k. 10 einingar í félagsvísindum á 2. þrepi
Áfanginn fjallar um eðli og áhrif fjölmiðla sem félagslegs fyrirbæris og þá heimsmynd og hugmyndafræði sem þar birtist. Skoðað er eignarhald á fjölmiðlum, ritstjórn, starfsreglur og siðferðileg viðmið. Nemendur kynnast ólíkum eiginleikum mismunandi tegunda fjölmiðla og meta gagnsemi þeirra við að þjóna ólíkum hlutverkum. Sjónum verður sérstaklega beint að því hvernig fjölmiðlar rækja aðhalds- og eftirlitshlutverk sitt og vernda almannahagsmuni. Áhersla verður lögð á fréttir og fréttatengt efni og að nemendur meti á gagrýninn hátt frammistöðu svæðisbundinna miðla, landsmiðla og erlendra miðla. Einnig verður hugað þeim breytingum sem eru að verða á fjölmiðlanotkun. Nemendur leggja drög að og vinna efni til birtingar í fjölmiðlum.

Þekkingarviðmið

  • þörfinni fyrir traustar upplýsingar um samfélagið
  • að upplýst umræða og skoðanaskipti eru forsenda lýðræðis
  • helstu hlutverkum og áhrifavaldi fjölmiðla
  • sérstöðu einstakra tegunda fjölmiðla og hvað þeir eiga sameiginlegt
  • eignarhaldi á íslenskum fjölmiðlum, lagaumhverfi, starfsreglum og siðferðilegum viðmiðum
  • rannsóknum á trúverðugleika og áhrifamætti íslenskra fjölmiðla
  • mörkunum milli frétta og auglýsinga eða markaðstengds efnis
  • birtingarformi fordóma svo sem rasisma og sexisma í fjölmiðlum

Leikniviðmið

  • greina á milli hlutlægs og hlutdrægs fréttaflutnings
  • meta trúverðugleika einstakra fréttamiðla
  • koma auga á auglýsingakennda umfjöllun sem sett er fram undir öðrum formerkjum
  • átta sig á tengslum eignarhalds við umfjöllun og efnistök einstakra miðla
  • velja og skipuleggja efni til birtingar í fjölmiðlum

Hæfnisviðmið

  • leggja mat á trúverðugleika og upplýsingagildi efnis í fjölmiðlum
  • meta hvernig íslenskir fjölmiðlar sinna eftirlits- og aðhaldshlutverki sínu
  • gjalda varhug við fordómafullri umfjöllun í fjölmiðlum
  • átta sig á og leggja mat á breytingar sem eru að verða á fjölmiðlaneyslu fólks og aðferðum fjölmiðla og upplýsingafyrirtækja við að ná til notenda
  • afla og vinna efni til birtingar í fjölmiðlum
Nánari upplýsingar á námskrá.is