MYNL2GM05 - Grunnáfangi í myndlist

grunnþættir málunar

Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: Inngangur að listum
Þessi áfangi er grunnáfangi í myndlist þar sem kennd verða grunnatriði teikningar, málunar, form- og litafræði. Lögð er áhersla á að þjálfa formskilning nemenda með því að teikna einföld form svo sem kúlu, kassa, keilu og sívalning. Nemendur kynnast og læra að beita lögmálum myndbyggingar, hvernig ólík form, punktar, línur og áferð hafa áhrif á jafnvægi myndflatarins og merkingu. Í litafræðinni kynnast nemendur grundvallaratriðum í meðferð lita, þar sem þeir kanna samspil lita, virkni þeirra og áhrif. Unnið verður með olíuliti og farið verður yfir blöndun og notkun þeirra. Nemendur vinna svo á sjálfstæðan hátt að fullunnu lokaverki þar sem þeir hagnýta þá þekkingu sem þeir hafa aflað sér. Áfanginn miðar einnig að því að opna fyrir sköpunarkraft nemenda og gera þá óhrædda við að prófa, framkvæma og þróa hugmyndir sínar án þess að hræðast útkomuna. Áhersla er lögð á miðlun listrænna afurða nemenda og tjáningu þeirra um eigin sköpun.

Þekkingarviðmið

  • grunnþáttum myndlistar
  • blöndun grunnlita í litatóna og hugtök þar að lútandi
  • sjálfstæðum vinnubrögðum og hugsun út frá hugmynd (konsept)
  • vinnuumhverfi,vinnutækjum og áhöldum sinnar listgreinar
  • notkun olíulita
  • grunnþáttum formfræði og teikningar
  • mismunandi nálgun listamanna við listsköpun
  • að miðla listsköpun sinni með því að tjá sig um hana og sýna
  • þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
  • að meta eigið vinnuframlag

Leikniviðmið

  • beita skapandi hugsun
  • beita skissun og teiknivinnu
  • framkalla þrívídd með skyggingu
  • skilja myndbyggingu og uppbyggingu myndflatar
  • efla skilning sinn á listrænni vinnu, að upplifa, skynja og túlka það sem hann sér, upplifir
  • tjá sig um eigin sköpun
  • beita mismunandi miðlunarleiðum í listsköpun sinni
  • blanda liti og tóna
  • skilja form og uppbyggingu þeirra
  • beita mismunandi miðlunarleiðum í listsköpun sinni
  • meðhöndla olíulita og skilja virkni þeirra
  • leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
  • skiptast á skoðunum og setja fram hugmyndir sínar
  • bregðast við viðmælendum

Hæfnisviðmið

  • vera skapandi í hugsun
  • vinna á persónulegan hátt með eigin hugmynd og útfæra hana í myndverki með tilliti til lita-, og formfræði og myndbyggingar
  • fullvinna hugmyndir undir leiðsögn kennara
  • tjá sig hiklaust um eigin sköpun við aðra viðmælendur
  • að skapa eign verk byggð á eigin listrænum styrk undir leiðsögn kennara
  • skilgreina eigin verk
  • standa að sýningu þar sem nemandinn miðlar listrænum styrk sínum
  • kynna eigin verk og geta brugðist við og tjáð skoðanir sínar um verk annara
  • tjá sig hiklaust og taka þátt í samræðum um myndlist við ólíka viðmælendur
  • leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
  • þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
  • meta eigið vinnuframlag
Nánari upplýsingar á námskrá.is